CÁC TRANG WEB UY TÍN PHỤC VỤ CHO VIỆC TÌM KIẾM Ý TƯỞNG

May 11, 2020

CÁC TRANG WEB UY TÍN PHỤC VỤ CHO VIỆC TÌM KIẾM Ý TƯỞNG

Đôi khi việc sáng tạo và tìm kiếm idea liên tục trong thời gian ngắn sẽ khiến chúng ta bị cạn kiệt hoàn toàn ý tưởng, mà ý tưởng và sáng tạo lại là yếu tố vô cùng cần thiết khi làm Marketing.

Để thương hiệu luôn trở nên mới mẻ trong mắt khách hàng thì chúng ta buộc phải luôn thay đổi và tìm kiếm ý tưởng đổi mới. Dưới đây là 5 trang web mà Brandlab gợi ý cho bạn khi cảm thấy đầu ốc mình hoàn toàn trống rỗng:

PINTEREST

Pinterest là nền tảng chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội vô cùng phổ biến để tìm kiếm ý tưởng từ tất cả mọi ngành nghề và sở thích. Tuy nhiên Pinterest được sử dụng phổ biến hơn với vai trò một nguồn cảm hứng để thu thập những ý tưởng về trang trí nội thất, du lịch và thời trang. Người dùng có thể tìm kiếm, tạo ra và quản lý nhiều chủ đề khác biệt theo sự kiện sở thích. Cách dùng thì vô cùng đơn giản, chỉ cần tìm kiếm từ khóa về một chủ đề nào đó, Pinterest sẽ hiển thị hàng loạt hình ảnh liên quan đến chủ đề tìm kiếm. 

Ở góc bên trái phía đầu màn hình sẽ có một thanh tìm kiếm. Bằng cách nhập từ khóa vào thanh này, bạn sẽ có thể tra cứu thêm về các chủ đề liên quan đến từ khóa tìm kiếm một cách cụ thể hơn. Khi bạn nhập một từ, Pinterest sẽ đề xuất các chủ đề khác có thể liên quan đến từ đó. Các chủ đề này hiển thị dưới dạng nhiều nút màu như hình bên dưới.

Pinterest có một điểm khá hay so với những trang web cùng phân khúc khác chính là khả năng Pin hay còn được gọi là “ghim”. “Ghim” ở đây về cơ bản có thể hiểu là khi chúng ta lưu trữ một bộ sưu tập hình ảnh với nhau để tạo thành một nhóm. Mỗi hình ảnh riêng lẻ được xem là một “pin” mà người khác đã up lên Pinterest. 

Để “ghim” một hình ảnh mà bạn thích, chỉ cần nhấp vào hình ảnh, sau đó nhấp vào nút ở góc trên cùng bên phải của bản xem trước hình ảnh và chọn Save. Sau đó bạn chỉ cần chọn Bảng mà mình muốn Save là xong!

INSTAGRAM

Instagram là nơi bạn có thể tìm đến nếu muốn tìm kiếm một bố cục sắp xếp ảnh trên trang cá nhân hoặc tìm kiếm những ý tưởng về thiết kế, hình ảnh, góc chụp, …

  • Đầu tiên hãy lên ý tưởng về việc sẽ theo dõi ai trên Instagram, nếu để phục vụ mục đích tìm kiếm ý tưởng thì những tài khoản instagram chính thức có dạng @instagramforbusiness và @shop sẽ phù hợp cho việc tìm cảm hứng, học hỏi các mẹo instagram và học hỏi từ những doanh nghiệp đã thành công. Bên cạnh đó, theo dõi các doanh nghiệp tương tự và liên quan đến ngành của bạn cũng là một cách tìm kiếm cảm hứng và ý tưởng sáng tạo.
  • Không chỉ theo dõi các tài khoản chính thức, instagram cũng cho phép người dùng theo dõi các hashtag phổ biến để nắm được những cụm từ trending ở thời điểm hiện tại. Bắt đầu từ việc tìm kiếm từ khóa ở phạm vi rộng nhất, sau đó thu hẹp các hashtag một cách cụ thể hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chẳng hạn bạn làm ở lĩnh vực cosmetics, từ khóa tìm kiếm ban đầu có thể là #mỹphẩm, sau đó thu hẹp dần thành #chămsócdadầumụn, #sảnphẩmtrắng da, …
  • Lưu lại các bài viết mà bạn yêu thích hoặc các bài viết của doanh nghiệp trong ngành để nắm bắt được các xu hướng. Cách lưu bài viết thì vô cùng đơn giản, chỉ cần nhấp vào biểu tượng dưới ảnh bên góc phải, sau đó có thể phân loại và tạo nên bộ sưu tập của riêng mình

ANSWER THE PUBLIC

Cái tên này có lẽ sẽ khá lạ lẫm đối với nhiều người dùng, nhưng đây chính là trang web tìm kiếm idea vô cùng tuyệt vời. Chỉ cần search một từ khóa bất kỳ trang web sẽ gợi ý cho bạn rất nhiều chủ đề xoay quanh từ khóa gồm “How”, “Why”, “Who”, “Where”, “Which”, …

Ví dụ chỉ cần search từ khóa Marketing sẽ xuất hiện toàn bộ các kết quả liên quan đến từ khóa này, và các kết quả sẽ được phân chia thành từng nhánh nhỏ xoay quanh các câu hỏi như “How”, “Why”, “Who”, “Where”, “Which”, … và trong từng nhánh nhỏ đó lại là vô số các kết quả về những bài viết liên quan. Vậy nên người dùng có thể dễ dàng chọn đọc bài viết có nội dung gần với ý tưởng mà mình muốn tìm kiếm nhất, và không lo bí ý tưởng với vô vàn những bài viết được gợi ý.

BEHANCE

Behance là một nền tảng dành riêng cho dân thiết kế, nơi mà bạn có thể tìm kiếm ý tưởng, khơi gợi sự sáng tạo, kỹ năng thiết kế cũng như cập nhật những xu thế mới nhất. Nếu bạn là dân thiết kế và muốn tạo một Portfolio chuyên nghiệp thì việc sở hữu 1 tài khoản của riêng mình và đăng tải những hình ảnh mà bạn đã thiết kế lên Behance sẽ là một điều vô cùng cần thiết.

Còn nếu bạn chỉ là một người dùng tìm kiếm ý tưởng một cách bình thường thì bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một cách miễn phí mà không cần phải đăng ký thêm bất kì tài khoản nào cả. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận các tác phẩm theo từng danh mục hiển thị trên rõ ràng trên Behance như : photography, graphic design, motion, architecture,... của các nhà thiết kế sáng tạo trên thế giới hoặc search những từ khóa về những chủ đề mình quan tâm, Behance sẽ cho ra những kết quả tương tự.

Trên đây là 5 trang web hoàn toàn miễn phí nhưng sẽ giúp bạn có được thêm rất nhiều ý tưởng sáng tạo cho thương hiệu của mình. Search ngay những trang web trên để trải nghiệm thôi nào!

Other articles

Explore some of our articles.