KHUNG GIỜ VÀNG CÓ THỰC SỰ QUAN TRỌNG KHI ĐĂNG BÀI?

May 11, 2020

KHUNG GIỜ VÀNG CÓ THỰC SỰ QUAN TRỌNG KHI ĐĂNG BÀI?

Golden Hour hay có thể gọi là khung giờ vàng, đây là thời điểm được xem là khá đẹp để làm nhiều thứ, chẳng hạn như chụp một bức hình dưới cái nắng không quá chói chang nhưng vẫn đủ làm bạn tỏa sáng, hay vài phút chợp mắt sau mấy tiếng đồng hồ chăm chăm nhìn vào màn hình máy tính

Cre: Freepik

Thời điểm vàng cũng chính là thời điểm quyết định bài đăng của bạn có thu hút được nhiều lượt traffic và tương tác hay không.

Dưới đây là 4 khung giờ vàng phù hợp với từng nội dung đăng bài mà bạn có thể áp dụng khi muốn xây dựng content trên bất kì một trang mạng xã hội nào:

Buổi sáng (6h30 -  8h): Theo một thống kê, có đến 70% người dùng Facebook mở điện thoại, truy cập vào các trang mạng xã hội ngay khi vừa mở mắt để xem tin nhắn hoặc các tin tức mình đã bỏ lỡ đêm qua. Đây là thời điểm bắt đầu ngày mới nên một sự hứng khởi hoặc truyền cảm hứng sẽ là phù hợp nhất. Khoảnh khắc vừa thức dậy sẽ không ai đủ tỉnh táo hay hứng khởi nếu phải tiếp nhận quá nhiều thông tin và chữ số, nếu chọn đăng những bài về số liệu hay thông tin vào thời điểm này bài post sẽ bị quẹt lên ngay lập tức. Để giảm bớt tình trạng lãng phí thì vào thời điểm này trong ngày việc đăng một câu nói truyền động lực hoặc một câu quotes chào ngày mới sẽ là thích hợp nhất. 

Đặc biệt là vào những sáng thứ 2 đầu tuần hay sáng thứ 6 cuối tuần, bạn có thể đăng những nội dung tiếp thêm năng lượng cho người đọc như những câu nói chào ngày mới hoặc những câu nói truyền tải sự hứng khởi, những nội dung nhẹ nhàng như clip giải trí, hình ảnh các em chó, mèo cũng được xem là một liều thuốc đem đến niềm vui vào buổi sáng. Ngoài ra những nội dung hot, bắt trend hoặc gây shock lại là liều thuốc “tỉnh ngủ” trái ngược hoàn toàn với những nội dung phía trên nhưng vô cùng hiệu quả đó.

Buổi trưa (12h - 13h): Đây là thời điểm vàng trong làng post bài giới thiệu hoặc review về sản phẩm, quán ăn hay bất kì lĩnh vực nào mà bạn muốn, vì đây là thời gian nghỉ ngơi sau khi ăn trưa, người xem sẽ có xu hướng lướt các trang mạng xã hội để đọc tin tức, hay tìm kiếm một hàng quán nào đó để order cho buổi chiều ăn vặt tại văn phòng. 

Thực tế, đây được xem là khung giờ người dùng mạng xã hội trở nên tỉnh táo nhất sau một buổi sáng học tập và làm việc, đồng thời họ cũng có xu hướng hành động đối với những nội dung trên mạng xã hội như like, comment, nhắn tin hỏi về một sản phẩm nào đó hoặc mua hàng. Vậy nên hãy tận dụng cơ này để lên bài về những sản phẩm bán chạy hoặc dịch vụ tốt nhất của bạn đến với những khách hàng tiềm năng.

Buổi chiều (16h - 17h): Khoảng thời gian vào lúc 4-5 giờ chiều là thời điểm mọi người có xu hướng mệt mỏi, buồn ngủ, đau lưng, mỏi gối. Đôi khi để xua tan cảm giác này, thứ người xem cần là một chút gì đó vui vẻ và hài hước, một bài đăng giải trí hay những meme posts sẽ là điểm cộng trong mắt người xem và khiến cho buổi chiều của họ trở nên thoải mái và tươi tỉnh hơn.

Đối với dạng bài đăng này không cần đầu tư quá nhiều chất xám hay câu từ mà thứ cần thiết nhất chính là bắt trend. Để tạo ra được một bài viết vui nhộn và thu hút được lượt xem  người viết cần phải có một chút khiếu hài hước cũng như nắm bắt trend một cách nhanh chóng, từ đó có thể áp dụng vào ngành nghề của mình. Tuy nhiên cần phải sàng lọc và áp dụng một cách tinh tế nếu không bài đăng sẽ trở nên khá “kì cục”.

Buổi tối (20h - 22h): Nếu như việc cung cấp thông tin hay số liệu cho người đọc vào buổi sáng có thể gây phản tác dụng thì buổi tối có lẽ là thời điểm phù hợp hơn cả. Sau một ngày dài trên công ty hay học hành, mọi người thường dành một khoảng thời gian gọi là Self-Care Time cho riêng mình, để có thể tìm tòi những thứ mới, hay học thêm những điều mới. Và đó chính là lúc mà những bài viết truyền tải nội dung về kiến thức sẽ phát huy tác dụng tối đa và đem về cho bạn một lượng traffic đôi khi hơn cả mong đợi.

Sau cả một ngày dài làm việc căng thẳng thì đây là khoảng thời gian người dùng Facebook cần nghỉ ngơi về thể chất và cả tâm hồn. Đối với những ngành về làm đẹp, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, thời trang, đời sống, đây chính là thời điểm thích hợp để chốt đơn.  

Để đạt được hiệu quả cao hơn và thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng thì cách tốt nhất là thường xuyên đăng những hình ảnh feedback, review từ những khách hàng cũ gửi đến bạn để tạo sự tin tưởng cho những khách hàng mới. Những nội dung này sẽ kích thích người dùng có ấn tượng nhanh chóng và có nhu cầu mua hàng cao hơn.

Bên cạnh 4 thời điểm vàng mà Brandlab gợi ý cho bạn, đôi khi cũng phải quan tâm đến thời điểm mà Followers của bạn đang online nhiều nhất. Cách nhanh chóng và hiệu quả nhất chính là sử dụng các công cụ đo lường được thiết lập sẵn trên các nền tảng Mạng xã hội, ví dụ như fanpage facebook thì có Facebook Insight. Từ đó, có thể chọn giờ đăng bài chính xác hơn. Chẳng hạn như muốn đăng bài vào khoảng thời gian từ 9-10h sáng, cần xem đâu là lúc followers online nhiều hơn để nhấn nút post bài, điều đó có thể khiến cho bài đăng thu hút được nhiều lượt tương tác hơn. Hay lâu dài hơn là việc sắp xếp thời gian đăng bài của các ngày trong tuần, liệu số lượng followers online có giống nhau mỗi ngày không hay sẽ thay đổi theo từng ngày, từ đó bạn sẽ tạo được một content plan hoàn hảo và phù hợp với các followers của mình.

Một lưu ý nữa là ngoài thời gian đăng bài thì nội dung, hình ảnh khi đăng bài cũng khá quan trọng, nó chiếm đến 70% tác động khiến người dùng nhấp vào xem bài đăng của bạn. Một bài đăng rõ ràng, ngắn gọn, có câu mở đầu hấp dẫn và hình ảnh chỉn chu, có đầu tư chắc chắn sẽ đem đến lượt tương tác cao hơn rất nhiều. Hi vọng với 4 khung thời gian Brandlab gợi ý sẽ giúp bạn tăng thêm nhiều lượt tương tác cho các bài đăng của mình nhé!

Other articles

Explore some of our articles.