LƯU LẠI NGAY CÁC CHIẾN THUẬT TỐI ƯU CONTENT SEO TRONG NĂM 2022

May 11, 2020

LƯU LẠI NGAY CÁC CHIẾN THUẬT TỐI ƯU CONTENT SEO TRONG NĂM 2022

Content luôn được biết đến là “vũ khí” quan trọng nhất mỗi khi ra trận, một content hay và thu hút sẽ giúp cho một bài viết hay một chiến dịch đạt được thành công cao. Và tất nhiên một content chuẩn SEO sẽ giúp bài viết của bạn lên được thứ hạng cao hơn và đạt được nhiều lượt xem hơn.

Content là”vũ khí” quan trong trong mỗi cuộc chiến Cre: rawpixel.com

Dưới đây là một số những chiến thuật tối ưu content SEO trong năm 2022 mà các bạn có thể sẽ cần cho những chiến lược hoạch định content chuẩn SEO trong thời gian tới đó.

Tuy nhiên trước đó các bạn cần nắm được định nghĩa Content và SEO, khi đã hiểu rõ được định nghĩa rồi chúng ta mới dễ dàng nắm được cách tối ưu hóa chúng.

Content là gì?

Content là các nội dung, thông tin hay những thông điệp ý nghĩa được truyền tải đến cộng đồng, xã thông qua nhiều hình thức khác nhau, không chỉ là một đoạn văn, mà còn là một video, một bài hát, một bài báo hay kể cả 1 câu nói trending cũng được xem như là một content. Content không chỉ xuất hiện trong ngành Marketing, mà nó xuất hiện ở bất cứ đâu và bất kì ngành nghề nào, hiện nay content thường được dùng để kể một câu chuyện mà người kể muốn truyền tải tới công chúng hay quảng cáo sản phẩm dịch vụ.

SEO là gì?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization hay còn được gọi là tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm, Content SEO mang tính kỹ thuật nhiều hơn so với content thông thường, tuy mục đích của cả hai vẫn là truyền tải thông tin đến người dùng nhưng content SEO phải làm cho cả các thuật toán của Google lẫn người đọc đều hiểu nội dung ấy. Từ đó, bài viết có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng và thu hút họ truy cập vào website.

Cre: creativeart

Các chiến thuật tối ưu Content cho SEO trong năm 2022

  • Tìm kiếm đúng chủ đề và từ khoá

Từ khóa SEO được xem là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho các con bot của bộ máy tìm kiếm và người dùng tìm thấy và hiểu nội dung trang web, qua đó giúp bài viết hay website của bạn được cải thiện thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm (SERP).

Dưới đây là một vài tools giúp bạn biết được từ khóa đem đến bao nhiêu giá trị cho trang web hay bài viết của bạn:

Moz Keycword Explorer: Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng Clickstream Data. 

Google Keyword Planner: Công cụ lập plan từ khóa Adwords được sử dụng phổ biến để nghiên cứu từ khóa SEO.

Google Trend: Công cụ cập nhật xu hướng từ khóa của Google giúp bạn tìm các biến động từ khóa theo mùa.

AnswerThePublic: Công cụ tổng hợp các câu hỏi thường được tìm kiếm xoay quanh một từ khóa cụ thể

SpyFu Keyword Research: Cung cấp một số dữ liệu từ khóa cạnh tranh

  • Sử dụng các từ khoá có liên quan

Hãy tưởng tượng rằng khi khách hàng muốn tìm kiếm một chủ đề gì đó, họ sẽ search các từ khóa liên quan đến chủ đề đó, và những thông tin họ muốn thấy phải là những từ khoa liên quan hoặc giống chính xác với những gì họ tìm kiếm, từ khóa càng liên quan đến chủ đề khách hàng tìm kiếm thì bài viết của bạn càng được tiếp cận đến với nhiều người có cùng mối quan tâm.

  • Bước 1: Xác định từ khóa chính dựa vào chủ đề của bài viết. Trước hết cần liệt kê và xác định được từ khóa chính mà bạn sẽ triển khai xuyên suốt nội dung
  • Bước 2: Nghiên cứu các từ khóa con tiếp theo có liên quan đến từ khóa chính. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ phía trên.
  • Bước 3: Kiểm tra các thuật ngữ chính và từ khóa trong mỗi nhóm để có thể tăng sự đa dạng từ khóa mà vẫn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao
  • Bước 4: Xem cách các đối thủ cạnh tranh xếp hạng cho các từ khóa này. Từ đó chọn lọc ra danh sách từ khóa nên cạnh tranh
  • Bước 5: Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google AdWords để cắt giảm danh sách từ khóa của bạn.
Cre: user17032339

  • Kiếm soát mật độ từ khoá xuất hiện

Mật độ từ khóa có thể hiểu là tần suất một cụm từ khóa xuất hiện trong một trang so với phần trăm toàn bộ các từ trong trang đó. 

Nếu từ khóa chính chỉ xuất hiện một lần trong cả bài viết thì sẽ không hiệu quả. Tuy nhiên, cũng không phải lặp đi lặp lại cùng một từ khóa quá nhiều lần là tốt, nó được gọi là nhồi nhét từ khóa (SEO Black Hat) nhằm áp dụng càng nhiều từ khóa liên quan trong một bài viết để thăng thứ tự. 

Cho đến năm 2022, Google sẽ thẳng tay loại bỏ những trang web hay bài viết spam nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Vậy nên việc lựa chọn và chèn từ khóa hợp lí vào trong bài viết khiến bạn sẽ phải cân nhắc hơn rất nhiều đấy.

 

  • Chèn Internal link vào trong bài viết

Internal Links - link dẫn về các trang khác trên website của bạn. Đây không chỉ là công cụ hỗ trợ SEO  mà còn là cách để điều hướng người đọc khám phá các nội dung có liên quan khác về chủ đề họ đang đọc ngay trên chính trang web của bạn.

  • Đào sâu về chất lượng nội dung

Hơn bất kì công cụ nào khác, chất lượng nội dung là yếu tố chính mà bạn nên tập trung đầu tư thay vì cố gắng sử dụng nhiều “chiêu trò” khác nhau. Việc đầu tư vào chất lượng nội dung sẽ khiến trang web của bạn trở nên uy tín hơn và khách hàng sẽ nhớ đến bạn như một nơi đáng tin cậy để tìm hiểu về thông tin hay mua bán sản phẩm.

  • Tối ưu trải nghiệm web

Giao diện web sẽ quyết định số phần trăm người dùng tiếp tục ở lại hay say bye trang web của bạn trong vòng một nốt nhạc. Ngày nay khi smartphone ngày càng phổ biến thì người dùng có xu hướng sử dụng điện thoại để lướt web nhiều hơn là trên máy tính, vậy nên một giao diện đẹp mắt, dễ nhìn cùng những màu sắc và font chữ rõ ràng sẽ là một điểm cộng lớn.

Tốc độ load cũng thật sự cần chú ý trong quá trình xây dựng website hay bài viết, tốc độ load chậm sẽ khiến trang web hay bài viết của bạn mất đi một số lượng khách hàng kha khá đó.

Hi vọng Brandlab đã cung cấp cho bạn một số thủ thuật hữu ích để có thể áp dụng trong quá trình xây dựng Content SEO!

Other articles

Explore some of our articles.